华侨医院

报德善堂附属社会私立医院 拥有可以与先进私立医院相媲美的服务标准 发展的每一步 可引领持续发展

它的根源在于分娩 帮助贫困的中国人 向三级甲等医院迈进 为各阶层患有复杂疾病患者提供护理

2024年是华侨医院成立86周年,华侨医院与博德同基金会有着深厚的渊源。一个在泰国创造伟大公共慈善事业的组织

86年的华侨医院今天回望,是一家历史悠久的医院。随着泰国公共卫生的发展

第一代 :公元1938年 - 1978年

成立之初的华侨医院,起源于助产医院,祖先的愿望,为了帮助贫困人民

公元1946年6月3日 这是无法估量的恩典 阿南塔玛希隆陛下(拉玛八世) 以及普密蓬阿杜德陛下(拉玛九世) 驾临三聘、耀华力和石龙军地区的泰籍华人社区 以及“报德善堂”和“华侨医院” 华侨医院 或者当时的中国人称呼它“华侨产科救护医院”,诞生于报德善堂成立的一家仅有8张床位的助产小诊所,于公元1938年7月3日开放提供服务,“华侨”二字意为居住国外的中国人。

公元1945年,华侨医院搬迁至新址,新址位于曼谷邦巴沙都拍区挽伦曼路甲塞戌桥边,公元1946年,一个重要的历史事件发生在这一年,就是用新址作为迎接阿南塔玛希隆陛下(拉玛八世)以及普密蓬阿杜德陛下(拉玛九世)的场所。

华侨医院越来越受欢迎,每月统计出生新生儿超过1,000个,报德善堂董事会因此认为有必要扩建华侨医院,为患者提供多达 750 张病床,并进行现代化改造以满足现代医疗标准, 成为全科医院。

第二代 :公元1979年–2005年

拥有那一代现代化的22层大楼,向综合医院迈进,为各阶层患者提供服务。

公元1979年5月8日 这是无法估量的恩典 普密蓬阿杜德陛下(拉玛九世王)携同朱拉蓬公主 主持了华侨医院22层大楼的落成典礼 华侨医院是一座 22 层高的大楼,是当时曼谷最高的医院。它设有现代的医疗设备,并有楼顶直升机停机坪可以帮助急诊病人,坚持非营利经营原则,因为筹建华侨医院大楼和购买医疗设备的资金,它来自于报德善堂董事会董事长郑午楼博士为领导的最忠实的捐赠者。

公元1979年5月8日,国王普密蓬•阿杜德陛下(拉玛九世王)携同朱拉蓬公主(小公主),主持了华侨医院22层大楼的落成典礼,还参观了医院的病房、ICU病房以及楼顶直升机停机坪。

公元2000年12月6日,拉玛九世王皇姐甘拉雅妮塔娜公主参观了华侨医院的血液透析中心。

华侨医院营业至公元2005年,医院有能力提供各科服务,例如:内科、外科、妇产科、儿科、眼科、耳鼻喉科、牙科、放射科、病理科、急诊科、麻醉科、康复理疗科、血液透析科等等。

第三代 :公元2006年 - 公元2023年

从综合医院向专科医院发展

在有远见和有慈善心华侨医院董事会管理下,坚持着宋大峰祖师和华侨报德善堂的慈善济世原则,专注于提高医疗标准和医疗质量,包括提供使患者获得满意的服务。自公元2006年至公元2024年,华侨医院已连续6次获得医院质量标准认证书,并且还在各方面不断持续发展。

2008年,华侨医院进行行政架构重组。使工作更有效率并增加灵活性新的行政架构设有医院管理委员会。首席执行官(CEO)和2名董事:医疗总监和行政总监

华侨医院于2005年底开始认真发展,目前情况如下:

  • 医疗保健,提供所有二级医疗领域服务和各种疾病的三级医疗领域服务,有常驻医师120位和500多位兼职有经验的各科专家,有能力治疗各种复杂疾病。 医疗服务中心,有心血管中心、脑血管中心、外科中心、 骨科中心、眼科中心、母婴中心、牙科中心、 糖尿病及内分泌中心 在其它医疗服务领域,华侨医院提供全方位的服务,有内科, 提供普通内科和专科内科,有大型血液透析中心,包括标准血 液透析和高性能透析技术系统(Online HDF)、耳鼻喉科、 康复及理疗科、体检中心等等。

  • 医疗仪器和设备,例如:磁力共振(MRI)、电脑断层扫描(443排CT)、心导管实验室、颈动脉超声波检查、三维乳房X光造影、骨密度检测仪、光学相干断层扫描、实验室信息系统、机器人配药和包装等等。

  • 信息化系统,华侨医院使用名为Trak Care 的医院管理信息系统(HIS 系统),这是一个国际化的的医院管理信息系统,医院让系统始终更新到最新版本,为了让医生、护士以及医护人员使用系统来照顾病人的安全,减少等候时间,以及引入信息技术管理患者健康信息,通过Huachiew Connect应用程序服务,为患者来院就诊提供便利,患者可以提前预约,并且可以了解到自己的健康信息。
  • 建筑物和场所,为了与服务保持一致,医院添加便利设施,添加安全和公用系统设施包括将场所设计得现代化。

時代 4 : 2024.....

華僑醫院…面向世界 面向各階層所有人

華僑醫院致力於持續發展。因為它始於信仰的力量,它致力於幫助人類同胞。即使時間已經過去了。我們周圍的事物會發生變化,但今天華僑醫院全體人員堅定不移的決心。它仍然堅定並堅持傳統方法。作為社會企業的管理政策,華僑醫院能夠在 6 個方面穩步前進並保持自身利益,造福社會,如下:

  1. 提高醫療保健品質。
  2. 醫務人員有道德和倫理。
  3. 業務運營中的良好治理。
  4. 對患者及其家人慷慨解囊。
  5. 設定合理的服務費率。
  6. 建立社會專案。

由醫院管理委員會管理團隊制定了重要的政策,以制定所有工作系統,以實現國際標準認證。關鍵是要確保患者的最大安全。

心脏与心血管中心

Cardiovascular Center

เรามีศูนย์หัวใจและหลอดเลือด ที่พร้อมดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหัวใจและหลอดเลือด ทีมพยาบาลที่ผ่านการอบรมทางด้านหัวใจ พร้อมเครื่องมือและเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย ให้บริการทั้งการฉีดสี สวนหัวใจ และใส่ขดลวดค้ำยัน เพื่อรักษาหลอดเลือดหัวใจตีบตัน

ในผู้ป่วยที่มีไขมันและหินปูนเกาะแบบหนาแน่นมาก หรือมีรอยตีบยาว หรือในมีหลอดเลือดหัวใจขนาดเล็ก จนไม่สามารถขยายหลอดเลือดด้วยวิธีการทำบอลลูนได้ เรามีเทคโนโลยีการรักษาด้วยเครื่องมือลักษณะพิเศษเป็นหัวกรอความถี่สูงที่มีเพชรฝังอยู่ (Rotablator) ช่วยสลายหินปูนทำให้หลอดเลือดเปิดกว้างขึ้น ซึ่งต้องดำเนินการโดยแพทย์ผู้ชำนาญการโดยเฉพาะเท่านั้น

สำหรับผู้ป่วยที่มีจังหวะการเต้นของหัวใจช้ากว่าปกติ รักษาได้ด้วยการใส่เครื่องกระตุ้นหัวใจ ในการรักษาหัวใจที่เต้นผิดจังหวะ รักษาได้ด้วยวิธีจี้จุดกำเนิดการเต้นผิดปกติในหัวใจด้วยคลื่นวิทยุความถี่สูง กรณีที่ผู้ป่วยมีหลอดเลือดโป่งพองผิดปกติ สามารถรักษาโดยการใส่หลอดเลือดเทียมชนิดขดลวดหุ้มกราฟต์ผ่านทางหลอดเลือดแดง (TEVAR)

สำหรับผู้ป่วยที่มีหลอดเลือดหัวใจอุดตัน 3 เส้น หรืออุดตันเส้นเลือดใหญ่แดง สามารถรักษาด้วยการผ่าตัด ทำทางเบี่ยงหลอดเลือดหัวใจ (By Pass)

卒中中心 (Stroke Center)

Stroke Center

ให้บริการดูแลรักษา ฟื้นฟูกลไกหลักของร่างกาย เพราะสองมีหน้าที่หลักสำคัญในการควบคุมส่วนต่างๆ ของร่างกาย ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย ครบวงจรและได้มาตรฐาน โดยแพทย์เฉพาะทางระบบประสาทและสมอง และทีมบุคลากรทางการแพทย์ที่เน้นการรักษาตรงจุด เฝ้าระวังภาวะแทรกซ้อนของผู้ป่วยจากโรคหลอดเลือดสมอง โรคลมชัก โรคพาร์กินสัน เนื้องอกในสมอง โรคระบบประสาทส่วนปลาย โรคไมเกรน โรคกล้ามเนื้อทำงานผิดปกติ เป็นต้น

รู้ก่อน รักษาไว ศูนย์หลอดเลือดสมอง โรงพยาบาลหัวเฉียว
พร้อมดูแลทุกวินาทีชีวิตของคุณตลอด 24 ชั่วโมง

外科中心 (Surgery Center)

Surgery Center

ให้บริการตรวจรักษาทั้งศัลยกรรมทั่วไป และศัลยกรรมเฉพาะทาง เช่น ศัลยกรรมประสาทและสมอง ศัลยกรรมทรวงอกและหัวใจ ศัลยกรรมเส้นเลือด ศัลยกรรมปอด ศัลยกรรมตกแต่งและเสริมความงาม ศัลยกรรมมือ ศัลยกรรมเต้านม ศัลยกรรมทางเดินปัสสาวะ เป็นต้น

มีบริการตรวจส่องกล้องเพื่อวินิจฉัยและรักษา แผลเล็ก เจ็บน้อย ฟื้นตัวเร็ว โรคในกระเพาะอาหาร ลำไส้ใหญ่และทวารหนัก โรคระบบทางเดินปัสสาวะ นิ่วในท่อไต ถุงน้ำดีและท่อทางเดินน้ำดี เนื้องอกหรือมะเร็งต่อมลูกหมาก โรคไส้เลื่อน มะเร็งตับ มะเร็งปอด ด้วยมาตรฐานห้องผ่าตัดที่ทันสมัยและมีมาตรฐานสูง เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง รองรับด้วยหอผู้ป่วยหนัก (ICU) พร้อมอุปกรณ์เครื่องมืออันทันสมัย มีเครื่องช่วยหายใจถึง 30 เครื่อง

骨与关节中心 (Orthopedic Center)

Orthopedic Center

ให้การดูแลรักษาโรคทางกล้ามเนื้อ ข้อ กระดูก และเส้นเอ็น โดยทีมศัลยแพทย์เฉพาะทางกระดูกและข้อ บริการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเทียม ทั้งข้อเข่า ข้อสะโพก และข้อไหล่ ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย และมีทางเลือกใหม่ของการเปลี่ยนข้อเข่าเทียมด้วยเทคนิคผ่าแบบไม่ตัดกล้าเนื้อ ช่วยให้ผู้ป่วยมีแรงเหยียดกล้ามเนื้อข้อเข่าดีขึ้น ส่งผลให้กระดูกลูกสะบ้าเคลื่อนไหวได้ดียิ่งขึ้น จึงทำให้ผู้ป่วยใช้เวลาพักฟื้นและทำกายภาพบำบัดภายหลังการผ่าตัดลดลง

สำหรับผู้ป่วยที่มีปัญหาทางกระดูกสันหลัง ไขสันหลัง และเส้นประสาท เรามีแพทย์เฉพาะทางกระดูกสันหลัง พร้อมให้คำปรึกษาถึงแนวทางการรักษา พร้อมเครื่องมือและเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย

สำหรับท่านที่ชื่นชอบการเล่นกีฬา หากเกิดการบาดเจ็บ เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การกีฬา พร้อมให้คำปรึกษา และมีเทคนิคการผ่าตัดผ่านกล้องแผลเล็ก ซ่อมแซมเส้นเอ็นและกล้ามเนื้อ เพื่อรักษาเอ็นข้อไหล่ ฉีกขาด เอ็นไขว้หน้าเข่าฉีก นอกจากนี้ยังบริการดูแลผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงหรือเป็นโรคกระดูกพรุน ด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกพรุน

眼科中心 (Eye Center)

Eye Center

ในเรื่องของดวงตา ศูนย์จักษุ โรงพยาบาลหัวเฉียว เรามีทีมจักษุแพทย์ที่ดูแลทุกปัญหาเกี่ยวกับดวงตา เพียบพร้อมด้วยเครื่องตรวจวินิจฉัยและเทคโนโลยีอันทันสมัยครบวงจร ทั้งปัญหาจอประสาทตาและน้ำวุ้นตา สามารถตรวจวินิจฉัยด้วยเครื่องสแกนจุดรับภาพและขั้วประสาทตาแบบ 3 มิติ พร้อมการรักษาด้วยเลเซอร์ และการผ่าตัดแผลเล็ก

ด้านต้อหิน ให้บริการตรวจรักษาโรคต้อหินให้กับผู้ป่วยด้วยเครื่องมือตรวจวินิจฉัย การใช้เลเซอร์ และการผ่าตัดที่ทันสมัย นอกจากนี้ ยังรักษาโรคตาต้อกระจก โรคกระจกตาเสื่อม โรคม่านตาอักเสบ โรคเปลือกตาม้วนผิดปกติ หนังตาตก อุบัติเหตุเบ้าตาแตก ท่อน้ำตาติดเชื้อหรืออุดตัน

สำหรับเด็ก เรามีจักษุแพทย์เฉพาะทางตาเด็ก ตรวจคัดกรองการมองเห็น และรักษาสายตาขี้เกียจ รักษาและผ่าตัดโรคตาในเด็ก

母婴中心(MotherChild Center)

Mother Child Center

จากรากฐานที่ก่อตั้งมาจากการผดุงครรภ์ ทำให้ศูนย์แม่และเด็ก โรงพยาบาลหัวเฉียว ประกอบด้วยทีมแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญด้านสูตินรีเวชศาสตร์สาขาต่างๆ ให้บริการตรวจวินิจฉัย ดูแลรักษา ให้ความรู้และคำแนะนำอย่างใกล้ชิดกับคุณพ่อ คุณแม่ ตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์ ระหว่างตั้งครรภ์ เมื่อคลอดบุตร และหลังคลอด มีสูติแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่สามารถตรวจวินิจฉัยทารกตั้งแต่อยู่ในครรภ์ ด้วยเครื่องอัลตร้าซาวด์ 3 มิติ พร้อมด้วย กุมารแพทย์เฉพาะทางสาขากุมารเวชศาสตร์ทารกแรกเกิดและปริกำเนิด จึงมั่นใจได้ว่าทารกที่เกิดที่โรงพยาบาลหัวเฉียวทุกคนจะได้รับการดูแลจากทีมสูติแพทย์ และกุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

อีกทั้งยังพร้อมให้การดูแลลูกน้อยตั้งแต่แรกเกิด จนถึงวัยรุ่น ด้วยทีมกุมารแพทย์ทั่วไปและเฉพาะทางหลากหลายสาขา อาทิ กุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคภูมิแพ้และภูมิคุ้มกัน โรคติดเชื้อ โรคต่อมไร้ท่อและเบาหวาน โรคหัวใจ ระบบประสาทและสมอง ระบบทางเดินหายใจ ระบบทางเดินอาหารและตับ กุมารศัลยศาสตร์ ด้านพัฒนาการและพฤติกรรม และด้านโรคผิวหนัง

อกจากนี้ยังมีศูนย์รับทารกแรกเกิดที่มีความผิดปกติ อาทิ ทารกคลอดก่อนกำหนด ทารกแรกเกิดที่มีน้ำหนักตัวน้อย (น้อยกว่า 2,500 กรัม) ทารกฝาแฝด เป็นต้น

ทางด้านนรีเวชนั้น สามารถผ่าตัดทั้งแบบเปิดและผ่านกล้อง ช็อกโกแลตซีสต์ เนื้องอกในมดลูก มะเร็งรังไข่ ส่งผลให้ผู้ป่วยมีแผลผ่าตัดขนาดเล็ก เสียเลือดและปวดแผลน้อย ลดการเกิดภาวะแทรกซ้อนจากการติดเชื้อและการเกิดพังผืดหลังการผ่าตัด และใช้ระยะพักฟื้นเพียง 1 – 2 สัปดาห์

牙科中心 (Dental Center)

Dental Center

สามารถตรวจรักษาโรคที่ครอบคลุมโรคในช่องปากได้ทุกสาขา อาทิ การผ่าตัดฟันคุด ผ่าตัดแก้ไขขากรรไกร การรักษารากฟัน ฝังรากฟันเทียม รักษาโรคเหงือก ทันตกรรมสำหรับเด็ก และยังมีบริการทันตกรรมเพื่อความสวยงาม ได้แก่ การฟอกสีฟัน การจัดฟัน เป็นต้น

สำหรับเครื่องมือทุกชนิด ผ่านขบวนการทำให้ปราศจากเชื้อและควบคุมการติดเชื้อที่เข้มงวดตามมาตรฐานสากล พร้อมอำนวยความสะดวกด้วยเครื่องเอกซเรย์ฟันในทุกห้อง คนไข้จึงไม่ต้องลุกเดินไปมาระหว่างทำฟัน มีบริการเครื่องเอกซเรย์ 3 มิติ (3D) และมีเก้าอี้ทำฟันสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ

糖尿病甲状腺及内分泌中心 (Diabetes Thyroid and Endocrine Center)

Diabetes Thyroid and Endocrine Center

ให้บริการโดยทีมแพทย์เฉพาะทางและสหวิชาชีพที่มีประสบการณ์สูง ได้แก่ ทีมแพทย์อายุรกรรมเฉาะทางโรคเบาหวานและต่อมไร้ท่อ โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไต จักษุแพทย์ แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูและกายภาพบำบัด ทีมพยาบาล นักกำหนดอาหาร นักกายภาพบำบัด เพื่อให้บริการดูแลรักษาโรคที่ครอบคลุมจากโรคแทรกซ้อน เช่น เบาหวานขึ้นตา โรคไต โรคหัวใจ การรักษาแผลเรื้อรังจนอาจถูกตัดเท้า เป็นต้น

ทางด้านโรคต่อมไทรอยด์ เป็นความผิดปกติที่อาจลุกลามกลายเป็นมะเร็งไทรอยด์ได้ ซึ่งทีมแพทย์เฉพาะทางศูนย์เบาหวานฯ กล่าวว่า มีโอกาสรักษาให้หายได้และมีหลากหลายวิธีในการรักษา ได้แก่ การผ่าตัด การกลืนแร่ การฉายรังสี

ในด้านบริการทางการแพทย์สาขาอื่นๆ โรงพยาบาลหัวเฉียว มีบริการอย่างครบครัน ดังนี้

内科诊所 (Internal Medicine Clinic)

Medicine Clinic

พร้อมให้บริการตรวจรักษาโดยแพทย์อายุรศาสตร์ทั่วไปและแพทย์อายุรศาสตร์เฉพาะทางสาขาต่างๆ ได้แก่ โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคระบบประสาทและสมอง โรคระบบทางเดินอาหารและตับ โรคระบบทางเดินหายใจ โรคเลือด โรคมะเร็ง โรคไต โรคข้อและภูมิคุ้มกัน โรคผิวหนัง จิตแพทย์ เป็นต้น

血液透析中心 (洗肾中心 - Hemodialysis Center)

Hemodialysis Center

เป็นศูนย์ไตเทียมขนาดใหญ่ ให้บริการฟอกเลือดแก่ผู้ป่วยโรคไตวายเรื้อรัง โดยทีมพยาบาลวิชาชีพที่ได้รับการอบรมเวชกรรมเฉพาะทางด้านโรคไต ภายใต้การควบคุมของแพทย์ผู้ชำนาญการด้านโรคไต มีบริการฟอกเลือดด้วย 2 ระบบ คือ ระบบมาตรฐาน และระบบเทคโนโลยีแบบประสิทธิภาพสูง (Online HDF) ที่ใช้ระบบน้ำที่มีความบริสุทธิ์สูงสุด (Ultrapure Water) ช่วยให้ขจัดของเสียได้มากขึ้น ลดการอักเสบของร่างกาย ภาวะโลหิตจางลดลง ไม่อ่อนเพลีย ผู้ป่วยจึงมีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีชีวิตยืนยาวขึ้น

耳鼻喉科诊所 (Ear Nose Throat Clinic)

Ear Nose Throat Clinic

ให้การรักษาโรคเกี่ยวกับความผิดปกติของช่องหู ริดสีดวงจมูก ไซนัสอักเสบ โรคภูมิแพ้ และการผ่าตัด ไซนัสด้วยกล้อง มีบริการตรวจสมรรถภาพในการได้ยินด้วยเครื่องตรวจการได้ยิน (Audiogram) และบริการใส่เครื่องช่วยฟัง

体质检查中心 (Health Check Up Center)

Health Check up Center

ให้บริการตรวจสุขภาพโดยมีการออกแบบโปรแกรมการตรวจสุขภาพที่หลากหลาย ประหยัด เหมาะสมกับเพศ อายุ และความเสี่ยงของแต่ละท่าน

物理医疗与康复诊所 (Physical Medicine and Rehabilitation Department)

Physical Medicine and Rehabilitation Clinic

โดยทีมแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู และนักกายภาพบำบัด ให้บริการฟื้นฟูสมรรถภาพสำหรับผู้ป่วยที่มีภาวะร่างกาย เสื่อมสมรรถภาพจากอุบัติเหตุ การเจ็บป่วยเรื้อรัง และรักษาอาการปวดและเสื่อมในระบบโครงสร้าง กล้ามเนื้อ เอ็นและข้อ มีเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัย อาทิ เครื่อง Shockwave รักษาอาการปวดด้วยคลื่นกระแทก เครื่องเลเซอร์กำลังสูง (High Power Laser) ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งสารลดปวด ลดอักเสบ เครื่องอัลตราซาวด์ (Ultrasound Therapy) ที่ช่วยลดอาการข้อยึดตึง ลดอาการปวดอักเสบของกล้ามเนื้อ สามารถใช้ในการรักษาท่อน้ำนมอุดตันได้ ซึ่งเป็นปัญหาที่พบบ่อยในคุณแม่หลังคลอดบุตร

华侨医院 社会私立医院(Social Enterprise)

华侨医院在各个领域也有社会公益活动,这是华侨医院重视的一方面。

  • 获得报德善堂预算支持的社会项目, 例如:
  1. 医疗费和血液透析费补助项目
  2. 帮助事故现场受害者的项目
  3. 医疗费用折扣项目(患者住多人病房,费用为患者总费用的10%-25% 折扣)
  4. 为缺乏资金的学生提供奖学金项目 例如:3个机构护士幼苗奖学金、药剂师学生奖学金。
  5. 附加特别项目:在2023年进行100只眼白内障手术

  • 根据医院的预算进行的社会项目,例如:
  1. 无偿献血、眼角膜和器官项目。
  2. 佛法讲座项目,让佛法应用于生活中。
  3. 心理辅助治疗,帮助患者和家属增加信心,并能够安静的接受生活中的变化。
  4. 小巴士服务项目,免费向公众、患者以及医护人员提供服务。
  • 願景 : 華馳、跨越、對標準充滿信心、以服務為特色社會醫院
  • 工作:
  1. 醫療服務 : 提供從初級到三級的醫療護理,品質符合標準。
  2. 客戶服務:以大方為本,重德為本。創造滿意度
  3. 社會服務:在正常和緊急情況下為社會利益提供社會服務。
  • 座右銘: 誠信、團結、美德
  • 價值觀: 善待所有階層、遵守紀律、注重服務、團隊合作。

โรงพยาบาลหัวเฉียว มุ่งมั่นพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดหยั่ง เพราะจุดเริ่มต้นมาจากพลังแห่งศรัทธา ที่ทุ่มเทให้กับการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ แม้เวลาจะผ่านไป สิ่งต่างๆ รอบตัวจะเปลี่ยนแปลง แต่ปณิธานอันแน่วแน่ของบุคลากรทุกคนของโรงพยาบาลหัวเฉียวในวันนี้ ยังคงหนักแน่นและยึดถือตามแนวทางดั้งเดิม ด้วยนโยบายบริหารเป็นองค์กรเพื่อสังคม (Social Enterprise) 6 ด้าน ได้แก่ พัฒนาคุณภาพการรักษาพยาบาล มีคุณธรรมจริยธรรมของบุคลากรทางการแพทย์ มีธรรมาภิบาลในการประกอบธุรกิจ มีความเอื้ออาทรต่อผู้ป่วยและครอบครัว การกำหนดอัตราค่าบริการที่สมเหตุสมผล และจัดทำโครงการเพื่อสังคม เพื่อให้โรงพยาบาลหัวเฉียว เดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง และดำรงตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม